ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN CỦ CHI TRƯỜNG MN PHƯỚC THẠNH
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
|
Số: 234 /KH-GDĐT
|
Củ Chi, ngày 21 tháng 9 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
Đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ
cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên năm học 2017-2018
Căn cứ Kế hoạch số 294/KH-GDĐT ngày 06 tháng 3 năm 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Củ Chi về đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên năm 2017,
Căn cứ văn bản số 1240/BC-GDĐT ngày 28/8/2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Củ Chi về báo cáo tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2017-2018
Căn cứ vào kế hoạch số 04/KH – MNPT ngày 05 tháng 01 năm 2017 về nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Phước Thạnh giai đoạn 2016 – 2020.
Trường Mầm non Phước Thạnh xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên năm học 2017 - 2018 như sau:
- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Mục đích:
Học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực quản lý, điều hành và kỹ năng thực thi nhiệm vụ nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường vững mạnh, từng bước phát triển theo hướng chuyên sâu, chuyên nghiệp góp phần hoàn thành kế hoạch nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục huyện Củ Chi giai đoạn 2016-2020 và kế hoạch năm học 2017-2018.
Thực hiện mục tiêu nâng cao trình độ chuyên môn và các năng lực giảng dạy, năng lực quản lý, nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác của giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục trên cơ sở đáp ứng các yêu cầu về trình độ tiêu chuẩn của chức danh theo bậc học mầm non. Đặc biệt nhà trường quan tâm xây dựng đội ngũ kế cận tạo nguồn cho ngành.
2. Yêu cầu:
Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được triển khai đến tất cả CB-GV-CNV trong nhà trường. Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục gắn với công tác quy hoạch cán bộ của năm và những năm tiếp theo.
Nhà trường căn cứ vào vị trí việc làm, tiêu chuẩn của ngạch công chức, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên của bậc học mầm non và nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của ngành để tạo điều kiện cho giáo viên tham gia công tác đào tạo, bồi dưỡng.
Giáo viên được đào tạo, bồi dưỡng chuẩn hóa về trình độ đại học phải gắn với bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, chuẩn nghề nghiệp của giáo viên từng cấp học.
II. TIÊU CHÍ VÀ GIẢI PHÁP
- Công tác đào tạo chuẩn hóa và nâng chuẩn
1.1. Tiêu chí
- Nâng cao tỉ lệ nhân viên nhà trường được chuẩn hóa về trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- Tất cả cán bộ quản lý phải có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên và phải được chuẩn hóa về nghiệp vụ quản lý.
- Phấn đấu nâng tỉ lệ giáo viên trực tiếp dạy lớp có trình độ đại học.
- Phấn đấu nâng tỉ lệ cán bộ quản lý, giáo viên các cấp học có trình độ sau đại học.
1.2. Giải pháp
- Triển khai kịp thời các văn bản có liên quan đến đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ tại huyện xuống tận CB – GV – CNV.
- Ban giám hiệu nhà trường động viên, khuyến khích và có chế độ hỗ trợ đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia các lớp đào tạo chuẩn hóa, nâng chuẩn từ trình độ trung cấp, cao đẳng lên đại học. Đồng thời, động viên khuyến khích cho cán bộ quản lý, giáo viên tham gia các lớp đại học, sau đại học.
- Đưa ra chỉ tiêu để tất cả cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường cùng phấn đấu để đạt được trong năm học 2017 – 2018. Cụ thể như sau:
+ Về nâng cao tỉ lệ nhân viên nhà trường được chuẩn hóa về trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- Đầu năm học 2017 – 2018 trường có 06 nhân viên:
01 nhân viên đạt chuẩn (KT)
01 nhân viên đạt chuẩn nhưng khác chuyên ngành đào tạo (NVYT)
- 04nhân viên chưa chuẩn hóa
- Phấn đấu cuối năm 2017 – 2018, trường có 02 nhân viên đạt chuẩn hóa về trình độ chuyên môn ( BV, KT)
+ Về nâng chuẩn trình độ cho giáo viên
* Đầu năm trường có 18 giáo viên: Trong đó
Trình độ Trung cấp: 03
Trình độ Cao đẳng: 12
Trình độ Đại học: 03
- Phấn đấu đến cuối năm 2017-2018 trường có số giáo viên đạt chuẩn về chuyên môn như sau:
Trình độ Đại học: 06
Vận động 04 GV học nâng chuẩn lên Đại học
01 GV Trung cấp nâng chuẩn lên Đại học.
+ Về nâng chuẩn cho CBQL:
Trình độ Đại học: 02
Trình độ Cao đẳng: 01
- Phấn đấu đến cuối năm nâng chuẩn lên trình độ Đại học là: 03
2. Công tác bồi dưỡng
2.1. Bồi dưỡng chính trị
a. Tiêu chí:
- Tất cả cán bộ quản lý và đội ngũ kế cận phải có trình độ từ trung cấp lý luận chính trị trở lên.
- Phấn đấu nâng tỉ lệ cán bộ quản lý, giáo viên có trình độ trung cấp lý luận chính trị lên 20% (năm học 2016-2017 là 14,8%).
- Tất cả cán bộ quản lý, giáo viên đều được tham gia bồi dưỡng chính trị hè và các lớp triển khai, quán triệt Nghị quyết của Đảng theo chỉ đạo của cấp trên.
b. Giải pháp
- Hiệu trưởng triển khai các văn bản về công tác bồi dưỡng chính trị đến toàn thể Hội đồng sư phạm nhà trường biết và thực hiện.
- Nhà trường vận động hổ trợ và tạo điều kiện để CB-GV-CNV tham gia tốt các lớp bồi dưỡng về chính trị.
- Đưa vào chỉ tiêu thi đua để CB-GV-CNV phấn đấu thực hiện tốt hàng năm.
+ Về nâng chuẩn trình độ trung cấp chính trị: Đầu năm trường có 18 GV đạt trình độ sơ cấp. Phấn đấu đến cuối năm đạt 02 GV có trính độ Trung cấp.
2.2. Bồi dưỡng Nghiệp vụ quản lý giáo dục:
a. Tiêu chí:
- Tất cả cán bộ quản lý và đội ngũ kế cận đều có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý theo quy định.
- Ngoài ra, khuyến khích cán bộ quản lý đương chức và một số giáo viên thuộc diện quy hoạch học thạc sĩ Quản lý giáo dục theo chương trình của Thành ủy.
b. Giải pháp:
- Hiệu trưởng triển khai trong Hội đồng sư phạm nhà trường về việc bồi dưỡng Nghiệp vụ quản lý giáo dục cho đội ngũ cán bộ quản lý đương nhiệm và cán bộ quản lý diện quy hoạch chưa có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý tham gia các lớp bồi dưỡng tại huyện.
- Khuyến khích cán bộ quản lý đương chức và đội ngũ kế cận tham gia học thạc sĩ Quản lý giáo dục theo thông báo chiêu sinh của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
+ Về bồi dưỡng Nghiệp vụ quản lý giáo dục: Đầu năm trường có 03CBQL diện huy hoạch: Trong đó.
01 CBQL diện quy hoạch đã qua lớp bồi dưỡng Nghiệp vụ quản lý.
02 CBQL diện quy hoạch chưa qua lớp bồi dưỡng Nghiệp vụ quản lý.
Phấn đấu đến cuối năm trường có 03 CBQL diện quy hoạch có chứng chỉ bồi dưỡng Nghiệp vụ quản lý.
2.3. Bồi dưỡng thường xuyên:
a. Tiêu chí:
- 100% cán bộ quản lý, giáo viên tham gia bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch và nội dung quy định của Phòng Giáo dục và Đào tạo.
- 100% cán bộ quản lý, giáo viên tự học và tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng thường xuyên tập trung do Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức.
b. Giải pháp:
- Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên cho đơn vị và triển khai đến tập thể CB-GV trong nhà trường, CB-GV căn cứ vào kế hoạch của nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cá nhân mình.
- CBQL, GV tự xây dựng kế hoạch và ghi chép nội dung tự bồi dưỡng vào hồ sơ bồi dưỡng thường xuyên cá nhân.
2.4. Bồi dưỡng ngoại ngữ:
a. Tiêu chí:
- Phấn đấu 100% CB-GV CNV đạt trình độ về ngoại ngữ theo tiêu chuẩn quy định đối với từng loại chức danh hoặc vị trí việc làm.
- Phấn đấu tăng tỉ lệ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên có chứng chỉ ngoại ngữ từ B trở lên.
b. Giải pháp:
- Vận động CB-GV-CNV tham gia các lớp đào tạo chứng chỉ ngoại ngữ A và B.
+ Về bồi dưỡng trình độ ngoại ngữ:
Đầu năm trường có 23/27 CB-GV-CNV có chứng chỉ ngoại ngữ. Phấn đấu đến cuối năm 2017-2018 trường có 24/27 CB-GV-CNV có chứng chỉ ngoại ngữ.
2.5. Bồi dưỡng tin học
a. Tiêu chí:
- Phấn đấu 100% cán bộ quản lý và giáo viên có chứng chỉ tin học theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT/BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Bộ Thông tin truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.
- Tất cả cán bộ quản lý và đội ngũ cán bộ quy hoạch có chứng chỉ tin học và có khả năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định.
b. Giải pháp:
- Vận động và tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong nhà trường tham gia bồi dưỡng về tin học.
+ Về bồi dưỡng tin học:
Đầu năm 2017-2018
Trình độ tin học A: 20/27
Trình độ tin học B: 4/27
Phấn đấu đến cuối năm 2017-2018
Trình độ tin học A: 22/27
Trình độ tin học B: 5/27
2.6. Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ khác:
a. Tiêu chí:
- Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên phụ trách từng lĩnh vực công việc được bồi dưỡng nghiệp vụ phù hợp công việc phụ trách.
b. Giải pháp:
- Hiệu trưởng triển khai và vận động CB-GV-CNV tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ trong hè để cán bộ quản lý, giáo viên trải nghiệm thực tiễn, có thêm những kiến thức thực tiễn phục vụ cho công tác quản lý và giảng dạy.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Trường xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của đơn vị, tạo mọi điều kiện thuận lợi và huy động toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia học tập các chương trình, loại hình bồi dưỡng theo kế hoạch đã đề ra.
- Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên về Phòng Giáo dục và Đào tạo theo quy định.
- Trường hổ trợ kinh phí, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ quản lý, giáo viên tham gia học tập có chất lượng các lớp đào tạo bồi dưỡng.
Trên đây là kế hoạch đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên năm học 2017-2018, của trướng Mầm non Phước Thạnh./.
Nơi nhận:
|
HIỆU TRƯỞNG
|
- Trường BDGD;
- Các Tổ CM.
- Lưu VT.
|
|